Gửi yêu cầu đến Trung Viễn

Lịch sử hình thành Xe nâng địa hình gồ ghề và Quá trình sản xuất xe nâng

    Pin It

 

Lịch sử xe nâng

Xe nâng hàng là một cỗ máy di động sử dụng hai ngạnh hoặc dĩa để nâng và đặt tải trọng vào các vị trí thường khó tiếp cận. Xe nâng thường rơi vào hai loại: địa hình công nghiệpđịa hình gồ ghề.

 

xe nâng địa hình gồ ghề

 

Xe nâng địa hình công nghiệp và xe nâng địa hình gồ ghề

Xe nâng địa hình công nghiệp có tên tiếng anh là Rough Terrain Forklift thường được sử dụng trong các nhà kho và xung quanh bến cảng xe tải và xe lửa. Chúng có lốp nhỏ được thiết kế để chạy trên bề mặt lát đá và thường được cung cấp năng lượng từ động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu xăng, diesel hoặc propan. Một số xe nâng công nghiệp nhỏ hơn được cung cấp bởi một động cơ điện chạy bằng pin bên trong.

Xe nâng địa hình gồ ghề, như tên gọi của nó, được thiết kế để chạy trên bề mặt gồ ghề, không trải nhựa. Chúng thường được sử dụng xung quanh các công trường xây dựng hoặc trong các ứng dụng quân sự. Chúng có lốp lớn, khí nén và thường được cung cấp bởi động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu diesel hoặc nhiên liệu propan.

Xem thêm bài viết mách bạn lựa chọn về XE NÂNG CHUI CONT

 

Lịch sử phát triển của xe nâng địa hình gồ ghề

Xe nâng địa hình gồ ghề có thể có một tháp thẳng đứng, có thể nâng tải thẳng lên hoặc bùng nổ kính thiên văn, giúp nâng tải lên và ra khỏi đế của máy. Xe nâng địa hình gồ ghề bắt đầu từ khoảng năm 1946 khi một phụ kiện nâng hai chấu được đặt trên khung xe điện hoặc máy kéo. Cỗ máy đầu tiên này đã được sử dụng xung quanh các công trường xây dựng và có thể nâng khoảng 1.000 pound (454 kg) lên chiều cao 30 inch (76 cm). Sự phát triển nhanh chóng của xe nâng tháp thẳng đứng cho sử dụng công nghiệp cũng thích nghi với xe nâng địa hình gồ ghề.

 

xe nâng địa hình gồ ghề

 

Vào giữa những năm 1950, công suất 2.500 pounds (1.135 kg) và chiều cao nâng lên đến 30 feet (9 m) đã có sẵn. Được tài trợ Báo cáo quảng cáo Năm 1958, chiếc xe nâng địa hình gồ ghề bốn bánh đầu tiên được giới thiệu. Nó có sức chứa 6.000 pounds (2.724 kg) ở độ cao nâng 22,5 feet (7 m), hoặc 3.000 pounds (1.362 kg) ở 35 feet (11 m).

Năm 1962, chiếc xe nâng địa hình gồ ghề đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Bùng nổ kính thiên văn cho phép tải trọng được đặt ra từ đế của máy, cả trên và dưới lớp. Điều này đặc biệt tiện dụng trong các khu vực xây dựng đông đúc, nơi các rãnh mở, các mảnh vụn xây dựng hoặc các công trình xây dựng khác đã ngăn cản một thang máy nâng thẳng đứng hoạt động gần khu vực cần vật liệu.

Sự phát triển trong những năm 1970 và 1980 đã mang đến những cải tiến trong thiết kế ống kính thiên văn và giới thiệu các tính năng như cân bằng khung thủy lực tự động để tăng độ ổn định

Ngày nay, xe nâng địa hình gồ ghề là một cảnh tượng phổ biến trong các dự án xây dựng. Họ xử lý tất cả mọi thứ, từ các khối của khối bê tông đến các khối gỗ dán cho đến dầm mái. Các mô hình lớn hơn sử dụng ống nhòm viễn vọng với sức nâng lên tới 10.000 pounds (4.540 kg), chiều thẳng đứng lên tới 40 feet (12 m) và đạt tới 25 feet (7 m) trở lên.

 

Cấu tạo của xe nâng địa hình gồ ghề

Chúng thường là một thiết kế cấu hình thấp và có thể đi qua các khe hở thấp tới 8 feet (2 m) để có quyền truy cập vào bên trong cấu trúc. Tay lái hai bánh, lái bốn bánh và lái bốn bánh cua (tất cả các bánh quay cùng chiều) đều có sẵn cấu hình.

Nguyên liệu khung, taxi, boom, và thân của xe nâng địa hình gồ ghề tele-scoping-boom thường được chế tạo bởi nhà sản xuất xe nâng. Thép là vật liệu phổ biến nhất cho các subassemblies này. Một số vật đúc hoặc rèn bằng thép hoặc nhôm cũng có thể được sử dụng. Các vật liệu phi kim loại như khối nhựa nylon đôi khi được sử dụng làm hướng dẫn trong lắp ráp boom.

 

xe nâng địa hình gồ ghề

 

Phần còn lại của các bộ phận thường được mua dưới dạng thành phẩm và được lắp đặt bởi nhà sản xuất xe nâng. Các sản phẩm được mua bao gồm động cơ, hộp số, trục, bánh xe, lốp xe, phanh, ghế ngồi, đồng hồ đo, đèn chiếu sáng, báo động dự phòng, ống mềm và xi lanh thủy lực.

Chất lỏng thủy lực, chất bôi trơn và nhiên liệu được mua với số lượng lớn và được thêm vào theo yêu cầu. Thiết kế Báo cáo quảng cáo Một chiếc xe nâng địa hình gồ ghề thông thường có chiều dài và thấp với một cặp bánh xe ở phía trước và một cặp khác nằm ở phía sau. Bùng nổ được gắn ở phía sau của xe nâng ra khỏi một trục được nâng lên vài feet so với mức của khung.

 Cabin được gắn ở phía bên trái của cấu trúc khung với nửa dưới của cabin thấp và giữa các lốp xe. Bình chứa chất lỏng thủy lực và bình nhiên liệu được gắn đối diện với cabin ở phía bên tay phải. Động cơ và hệ thống truyền động được gắn trong khung dọc theo đường trung tâm của xe.

Ngoài cấu hình cơ bản này, các nhà sản xuất khác nhau có các thiết kế và tùy chọn độc đáo của riêng họ. Một số xe nâng sử dụng một xi lanh thủy lực duy nhất để nâng cao sự bùng nổ, trong khi một số khác sử dụng hai xi lanh. Một số kiểu máy có khả năng cân bằng khung thủy lực từ bên này sang bên kia nghiêng khung tới 10 độ so với trục để bù cho khớp nối trục cực. Điều này được sử dụng, ví dụ, khi lốp xe ở một bên của xe nâng lên trên một đống đất và lốp xe ở phía bên kia bị xẹp xuống.

Các tính năng đặc biệt khác bao gồm các tập tin đính kèm ngã ba xoay lên đến 45 độ trái và phải để cho phép đặt chính xác tải.

 

Quá trình sản xuất xe nâng địa hình gồ ghề

Xe nâng địa hình gồ ghề-boom thường được sản xuất trong các phần nhóm chức năng riêng biệt: thủy lực, hệ thống truyền động (động cơ, truyền động, vv), điện, khung gầm và boom (hệ thống âm thanh). Các thành phần riêng lẻ được mua hoặc tạo từ nguyên liệu thô và được nối vào các tiểu phần.

Các subassemblies sau đó được tập hợp lại trong khu vực lắp ráp cuối cùng, nơi xe nâng được hoàn thành. Luồng công việc thực tế thay đổi từ nhà sản xuất này sang nhà sản xuất khác, nhưng sau đây là một quy trình điển hình.

sơ đồ cấu tạo xe nâng hàng địa hình gồ ghề

Chuẩn bị vật liệu

Các vật liệu thép tấm, tấm, thanh và ống thép thô đầu tiên được cắt theo kích thước và gia công. Tấm dày tới 0,75 inch (1,9 cm) được cắt thành hình, hoặc "đốt cháy" bằng đèn pin cắt oxyacetylene hoặc plasma được điều khiển bằng máy điều khiển số. Tấm thép mỏng hơn được cắt bằng kéo và uốn thành hình theo yêu cầu của phanh nhấn.

Trong quá trình cắt và gia công, thép được giữ cố định bằng các đồ gá lớn, hoặc các thiết bị kẹp, để đảm bảo độ chính xác về kích thước.

 

Hàn

Các bộ phận sẽ được hàn lại với nhau được hàn đầu tiên tại chỗ. Chúng bao gồm các thành phần của khung gầm, các thiết bị lái xe (taxi) và thiết bị âm thanh, trong số những người khác.

Một mối hàn tack chỉ đơn giản là một mối hàn nhỏ, hoặc hợp nhất hai mảnh vật liệu, để giữ cho các mảnh không bị dịch chuyển trong quá trình hàn cuối cùng. Toàn bộ tổ hợp sau đó được hàn bằng máy điều khiển số (NC) đặt các mối hàn vào đúng khu vực, với nhiệt độ hàn phù hợp và tốc độ nạp liệu phù hợp cho que hàn.

Điều này rất quan trọng để có được một mối hàn sẽ cung cấp cường độ cần thiết và đáp ứng các tiêu chuẩn của Hiệp hội hàn Mỹ. Cũng như bước gia công, một loạt các đồ đạc được sử dụng để đảm bảo độ chính xác về chiều.

Đọc thêm bài viết PHỤ TÙNG XE NÂNG DẦU CẦN ĐƯỢC BẢO DƯỠNG để biết thêm chi tiết

 

Bắn nổ

Tại bước này, các bộ phận bằng thép được đặt trên bàn xoay hoặc băng chuyền trong một buồng lớn. Khi cửa buồng đóng lại, các bộ phận được thổi bằng hàng ngàn viên kim loại cỡ BB được bắn với tốc độ cao từ hàng chục lỗ trên tường của buồng. Quá trình này làm sạch quy mô thô hình thành tự nhiên trên bề mặt thép khi nó đến từ nhà máy thép. Nó cũng làm sạch các splatter hàn nhỏ thường thấy trong các khu vực hàn. Bắn nổ này là bước đầu tiên trong việc chuẩn bị các bộ phận để tạo nên sơ đồ lắp ráp.

 

cấu tạo xe nâng địa hình gồ ghề

 

Sơ đồ lắp ráp

Tất cả các bộ phận tiếp xúc, ngoại trừ hệ thống âm thanh, bây giờ được sơn để bảo vệ các bề mặt. Thiết bị âm thanh được sơn sau khi các bộ phận của cần nâng được lắp ráp thủ công ở bước tiếp theo.

Để chuẩn bị, tất cả các bộ phận được rửa kỹ trong bể tẩy rửa và sau đó rửa sạch. Một lần rửa axit thứ hai và rửa sạch kim loại hơn nữa và cũng áp dụng một lớp phủ phốt pho mỏng để cải thiện sự bám dính sơn. Trong buồng sơn, các hạt sơn mịn được phun từ một khẩu súng phun cũng tạo ra một điện tích cho mỗi hạt. Phần được sơn được tích điện với cực đối diện của sơn. Điều này làm cho sơn bị hút vào một phần và dẫn đến một lớp sơn đều trên toàn bộ bề mặt. Sau khi sơn, các bộ phận được nướng trong lò để tạo ra một lớp phủ cứng.

 

Lắp đặt lại

Các bộ phận hiện tại được gửi đến một số trạm làm việc nhóm chức năng. Hệ thống âm thanh được xây dựng tại một trạm, taxi ở trạm khác, khung gầm ở trạm khác, v.v. Hệ thống âm thanh được làm từ hai đến bốn phần hình chữ nhật của ống thép dài, rỗng. Kích thước của mỗi phần nhỏ hơn phần trước và phần trượt, hoặc kính thiên văn, vào nhau. Bên trong mỗi phần, một xi lanh thủy lực và thiết bị xích làm cho các phần bùng nổ mở rộng hoặc rút lại khi điều khiển tải. Các hướng dẫn bằng nylon ngăn các phần thép không cọ xát vào nhau và các điểm dừng được lắp đặt để ngăn các phần bị trượt ra khỏi nhau khi sự bùng nổ đang hoạt động dưới cấp độ ở góc độ xuống.

 

cấu tạo xe nâng địa hình gồ ghề

 

Nhóm làm việc khung gầm

cài đặt hệ thống dây điện và ống và bu lông hỗ trợ động cơ tại chỗ.

 

Nhóm taxi

cài đặt bảng điều khiển, điều khiển, hệ thống dây điện và ghế ngồi.

 

Nhóm hệ thống

truyền động tham gia truyền đến động cơ, gắn các phụ kiện động cơ và bơm thủy lực, và kết nối dây điện với các cảm biến khác nhau trên động cơ.

 

Lắp ráp cuối cùng

Tất cả các thành phâng được đưa đến khu vực lắp ráp cuối cùng. Các lốp xe, bánh xe, trung tâm và phanh được lắp đặt trên các trục và các trục được lắp đặt ở mặt dưới của khung xe. Động cơ và hệ thống truyền động được hạ xuống khung xe và được gắn chặt vào giá đỡ của chúng.

 

cấu tạo xe nâng địa hình gồ ghề

 

Các trục ổ đĩa kết nối truyền và trục ổ đĩa được kết nối. Cabin, bình nhiên liệu và bình chứa chất lỏng thủy lực được lắp đặt. Việc lắp ráp các thiết bị âm thanh được hạ xuống điểm trục của nó và các xi lanh thủy lực nâng và hạ thiết bị âm thanh được lắp đặt. Các kết nối ống và điện được thực hiện giữa tất cả các subassemblies. Chất lỏng (dầu, chất lỏng thủy lực, nhiên liệu) được thêm vào theo yêu cầu. Hướng dẫn và cảnh báo đề can được áp dụng trong xe taxi và trên sự bùng nổ.

 

Khởi động và thử nghiệm

Mỗi thiết bị được khởi động và chạy qua một loạt các thử nghiệm chức năng với tải thực tế trong tối đa 1,5 giờ. Bất kỳ điều chỉnh hoặc cài đặt cuối cùng được thực hiện tại thời điểm này.

 

Vận chuyển hàng đến các nhà phân phối xe nâng

Xe nâng đã hoàn thành được vận chuyển đến khách hàng hoặc nhà phân phối bằng xe tải hoặc đường sắt. Hai hoặc ba xe nâng thường được vận chuyển trên cùng một tải để giảm thiểu phí vận chuyển. Kiểm soát chất lượng Kiểm tra và thử nghiệm là rất cần thiết cho quá trình sản xuất để đảm bảo sản phẩm đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn và yêu cầu an toàn. Các thành phần quan trọng được đặt trên một máy đo tọa độ kiểm tra quang học kích thước, căn chỉnh và hình học sau khi chế tạo.

Thợ hàn, và thậm chí cả máy hàn NC, phải có chứng nhận của Hiệp hội hàn Mỹ. Các bộ phận khác được kiểm tra trực quan trong quá trình chế tạo và lắp ráp. Ngoài việc kiểm tra từng phần, toàn bộ thiết kế xe nâng được kiểm tra chức năng phù hợp. Một trong những bài kiểm tra quan trọng là bài kiểm tra độ ổn định của Hiệp hội kỹ sư cơ khí Hoa Kỳ (ASME).

 

cấu tạo xe nâng địa hình gồ ghề

 

Thử nghiệm này xác định trọng lượng có thể được xử lý một cách an toàn ở các khoảng cách khác nhau, hoặc đạt được, từ xe nâng. Ví dụ, một xe nâng có sức nâng 10.000 pound (4.540 kg) bị giới hạn ở chiều cao nâng tối đa 20 feet (6 m) và tầm với tối đa về phía trước là 8 feet (2 m) khi nâng đủ tải 10.000 pound.

Đối với tầm với về phía trước đầy đủ 25 feet (7.6 m), khả năng tải của xe nâng này giảm xuống còn 2.000 pound (908 kg) mà không có người nhô ra, hoặc chân ổn định và 3.250 pounds (148 kg) với người nhô ra. Nhãn cảnh báo và biểu đồ trong xe taxi cảnh báo người vận hành những hạn chế này.

Đọc thêm bài viết Top 10 xe nâng hàng nổi tiếng nhất thế giới TẠI ĐÂY

 

Công năng của xe nâng địa hình gồ ghề trong tương lai

Một loạt các tệp đính kèm đã được phát triển cho xe nâng địa hình gồ ghề để cải thiện tiện ích của chúng. Tời, cần cẩu và xe nâng xoay cho phép xe nâng đặt vật liệu chính xác hơn. Bùng nổ khớp nối, hoặc bùng nổ với hai cánh tay có thể mở rộng riêng biệt, có thể vươn lên và vượt qua các cấu trúc để đặt tải trọng lên các mái dốc bên trong hoặc ở trung tâm của các tầng trên.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm xe nâng hàng của Trung Viễn TẠI ĐÂY

Các tệp đính kèm và cải tiến khác có thể được mong đợi trong tương lai. Các tính năng an toàn tích hợp bổ sung cũng được mong đợi. Các thiết bị quản lý tải trọng có thể tự động hạn chế phạm vi tiếp cận của xe nâng dựa trên tải được xử lý thay vì phụ thuộc vào người vận hành.

 

 

Các thiết bị này sẽ xác định trọng lượng của tải bằng các cảm biến áp suất và cung cấp thông tin này cho một thiết bị bộ nhớ điện tử nhỏ có tất cả các giới hạn tiếp cận tải được lập trình vào nó. Khi tải đang được điều động vào vị trí, bộ nhớ sẽ so sánh góc và độ mở rộng của sự bùng nổ với các giới hạn an toàn. Một thiết bị cảnh báo hoặc cơ chế khóa sẽ ngăn người vận hành tiếp cận quá mức và có thể khiến cho sự bùng nổ không thành công hoặc xe nâng bị lật.

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hoặc đăng ký email để nhận thông báo từ chúng tôi

Facebook G+ RSS Tweet

may-xay-dung-trung-vien

       Bạn thành công. Chúng tôi thành công

GIỜ LÀM VIỆC
       ♦ Văn phòng: Thứ 2 - thứ 7, 08h00 đến 17h00
       ♦ Bán hàng: Thứ 2 - Chủ Nhật, 7h00 đến 19h00
       ♦ Hỗ trợ kỹ thuật: 24/7
TRỤ SỞ MIỀN NAM
       ♦ Lầu 2, 446 Đại Lộ Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
       ♦ Điện thoại: 028 3838 9029 | 028 3838 9037 | Fax: 028 3838 9259
VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
       ♦ Phòng 306, Lầu 3, Lô 103, Đường 30/4, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
       ♦ Điện thoại: 0236 3 627 668 | 0236 3 627 669 | Fax: 0236 3 627 688
VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
       ♦ Km 20+700, Quốc Lộ 5A, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
       ♦ Điện thoại: 0937 81 02 01
SHOWROOM
       ♦ Miền Nam 1: 7/31 Quốc lộ 13, Bình Hoà, Thuận An, T. Bình Dương     
       ♦ Miền Nam 2: 27A/11 Xa lộ Hà Nội, Bình Thắng, Dĩ An, T. Bình Dương
       ♦ Miền Trung: Hòa Châu, Q. Hòa Vang, TP. Đà Nẵng
       ♦ Miền Bắc: Km 20+700, Quốc Lộ 5A, Giai Phạm, Yên Mỹ, T. Hưng Yên
 
 
 
   DMCA.com Protection Status